.
Previous
Next

Sốt Lẩu Sukiyaki 400ml

Trong danh sách những món lẩu ngon tuyệt thì không thể không nhắc đến lẩu Sukiyaki trứ danh của Nhật Bản. Điểm khác biệt, độc đáo của món ăn là những miếng thịt bò hảo hạng được áp chảo sơ rồi nhúng lẩu, dậy mùi thơm, đượm vị ngọt đậm đà. Khi miếng thịt còn nóng hổi được nhúng vào trứng gà đánh nhuyễn tạo nên sự kết hợp mềm mại, ngon ngọt đặc biệt bạn sẽ không thể quên. Món lẩu hấp dẫn này lại chế biến rất dễ dàng khi đã có sốt lẩu Bell Foods

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Rã đông thịt bò ở nhiệt độ thường, ngăn mát tủ lạnh. Hoặc ngâm nguyên gói thịt vào nước lạnh trong khoảng 5-7 phút. Sau đó cắt túi, lấy thịt đặt lên đĩa có lót khăn sạch để thấm hết nước.
  • Nấm đông cô tươi rửa sạch, cắt bớt chân nấm và khía mũ nấm dạng hình hoa để món ăn thêm phần bắt mắt hơn. Nấm kim châm cắt bớt chân nấm, tách thành các nhánh vừa ăn. Rửa sạch và để ráo.
  • Rau cải cúc, cải thảo nhặt và rửa sạch. Cắt thành khúc vừa ăn.
  • Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch, cắt khoanh. Tỏi tây chỉ lấy phần cọng trắng, rửa sạch, thái lát chéo.

Bước 2: Áp chảo một số nguyên liệu

  • Sử dụng chảo cho mỡ bò vào đun ở mức nhiệt lớn cho tan chảy. Cho lần lượt từng miếng thịt bò nhúng lẩu vào chảo, trải rộng ra và áp chảo sơ qua cả hai mặt. Lần lượt làm cho đến hết rồi chuyển bò ra đĩa sâu lòng lớn.
  • Rưới một chút nước lẩu lên đĩa thịt bò cho thấm gia vị.
  • Tiếp tục sử dụng chảo vừa dùng, cho nấm đông cô và tỏi tây, hành tây đã thái lát vào áp chảo sơ cho thơm. Nếu chảo khô, bạn cho thêm chút mỡ bò vào cùng.

Bước 3 : Thực hiện nấu lẩu Sukiyaki

  • Chuẩn bị nồi lẩu và bếp lẩu. Cho chút mỡ bò vào đun nóng. Cho hết hành tây vào nồi. Xếp một lượng vừa phải rau cải thảo, cải cúc, đậu hũ, nấm kim châm, nấm đông cô, tỏi tây, bún nưa vào nồi. Đổ nước dùng vào, đậy vung và đun khoảng 5 phút là các nguyên liệu chín tới.
  • Đập trứng gà ra hai bát nhỏ dành cho hai người. Đánh đều và nhanh tay cho trứng tan ra.
  • Khi các nguyên liệu trong nồi lẩu chín tới, cho tiếp thịt bò vào nồi. Đun khoảng 1 phút nữa là có thể thưởng thức. Khi ăn, chấm kèm thịt bò vào trứng gà sống bên trên.

Trong tiếng Nhật, Suki là thích, Yaki là nướng, do đó như bạn thấy, thịt bò và nấm, hành tây, tỏi tây đều được nướng thơm lên trước khi cho vào nồi lẩu. Làm lẩu Sukiyaki vừa ngon lại thật dễ dàng đúng không nào? Thịt bò mềm ngọt kết hợp với trứng bùi béo tạo nên hương vị mềm ngon ngọt hấp dẫn khó quên. Cùng cả nhà quây quần và thử ngay công thức lẩu mới này bạn nhé. Đừng quên theo dõi thêm những bài viết trên website Bell Foods để tận hưởng những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.